Thương hiệu vang nổi tiếng Joseph Phelps đã về tay của LVMH

Tin liên quan

LVMH vừa mua lại nhà sản xuất rượu vang California nổi tiếng Joseph Phelps.

LVMH – ‘Ông lớn’ trong ngành hàng xa xỉ vừa mua lại hãng vang Joseph Phelps nổi tiếng của California. Nhà sản xuất này nổi tiếng với rượu vang đỏ và dòng Insignia pha trộn theo phong cách Bordeaux cao cấp.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Moët Hennessy – Philippe Schaus cho biết vườn nho đạt các tiêu chuẩn về quy mô, thương hiệu, sản phẩm và chất lượng để có thể thêm vào danh mục đầu tư của công ty. Ông đã lùng sục khắp thế giới để tìm các nhà sản xuất rượu nổi tiếng và Joseph Phelps là đối tượng hoàn hảo để chọn mặt gửi vàng.

Insignia - Thương hiệu vang nổi tiếng Joseph Phelps đã về tay của LVMH
Một chai rượu niên vụ 2018 của Joseph Phelps Insignia

Schaus cho biết Joseph Phelps là một thương hiệu mang tính biểu tượng, đồng thời còn là hãng sản xuất rượu vang nổi tiếng. Điều quan trọng đối với ông không chỉ nằm ở việc mua lại một doanh nghiệp gia đình có giá trị thừa kế cùng di sản mà còn có thể gìn giữ được di sản đó.

Phelps vốn thành lập vào năm 1973 với tên gọi Joseph Phelps và hiện sản xuất khoảng 750.000 chai rượu mỗi năm. Dòng Insignia cao cấp được bán với giá ít nhất là 250 USD một chai, tùy thuộc vào niên vụ của mỗi chai.

LVMH đang dần ‘lên ngôi’ dựa trên sự tăng trưởng vượt bậc trong nhu cầu rượu vang và rượu mạnh cao cấp. Trong quý đầu tiên của năm 2021, Moët Hennessy báo cáo doanh thu khoảng 1,71 tỷ USD (1,64 tỷ euro), tăng 8% so với năm 2021. Philippe Schaus cho rằng yếu tố giúp tạo nên nhu cầu ngày càng tăng này là do sự hồi sinh của du lịch diễn ra trên toàn cầu, đặc biệt là tại châu Âu và Hoa Kỳ.

Joseph Phelps Sonoma Coast Winery - Thương hiệu vang nổi tiếng Joseph Phelps đã về tay của LVMH
Nhà máy rượu vang ở bờ biển Sonoma của Joseph Phelps

Ông cho biết mùa hè là thời khắc lý tưởng vì mọi người đổ xô đi du lịch và mức độ tiêu thụ sản phẩm rất cao. Sẽ có một khung cảnh hoàn toàn khác sau mùa hè, và chẳng dễ để dự đoán được mức độ lạm phát và giá cả.

Mặc dù quý đầu tiên của công ty thành công rực rỡ, LVMH vẫn không tránh khỏi tình trạng thiếu hụt chuỗi cung ứng – tình trạng xảy ra đối với mọi ngành hàng vào thời điểm này. Nhiều vấn đề đã được khắc phục, nhưng thị trường rượu sâm panh cao cấp vẫn đang gặp một số khó khăn. Hiện tại, nguồn cung không thể tăng để đáp ứng nhu cầu, vì nhiều dòng vang cần thời gian khoảng vài năm tuổi đời trước khi sẵn sàng để bán ra thị trường.

Nguồn: Robb Report

Tin cùng chuyên mục

Comments

Advertismentspot_img

Hot news