Những thực phẩm trước bữa ăn giúp giảm cân

Tin liên quan

Để đánh bay mỡ thừa, bạn nên thực hiện bí quyết giảm cân được nhiều chuyên gia khuyên dùng sau đây.

Phụ nữ có rất nhiều lý do để giảm cân: Giảm cân không chỉ giúp bạn khỏe hơn mà còn trẻ hơn so với tuổi thật. Mỡ thừa khiến xương khớp phải chịu một áp lực rất lớn, lâu dần dễ bị thoái hoá, gây đau nhức, đi lại khó khăn. Hơn nữa, mỡ thừa còn khiến bạn có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường…

Có một cách rất hay để giảm cân mà không cần nhịn ăn đó là tiêu thụ các thực phẩm lành mạnh ngay trước bữa ăn. Chuyên gia dinh dưỡng Zhu Ruijun trả lời trên tờ Ettoday rằng: Việc làm đầy bụng trước bữa ăn có tác dụng rất lớn trong việc giảm cân và làm sạch ruột. Điều ấy khiến bạn ít có nhu cầu trong bữa ăn, từ đó giảm tổng lượng calo tiêu thụ.

Theo bác sĩ Zhu Ruijun chia sẻ trên trang cá nhân Instagram của mình, 5 loại thực phẩm mà chúng ta nên tiêu thụ trước bữa ăn để gầy nhanh hơn đó là:

5 món nên tiêu thụ trước bữa ăn để làm sạch ruột và giảm cân

1. Ăn một quả táo

Ăn một quả táo cỡ trung bình khoảng 15 phút trước bữa ăn có thể giảm lượng calo tiêu thụ ít hơn 15%. 

Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và pectin trong táo tươi chính là yếu tố giúp cho trọng lượng cơ thể của bạn luôn ở mức kiểm soát, ổn định. Polyphenol trong táo cũng giúp điều hòa sự chuyển hóa chất béo nên bạn sẽ không phải lo đến nguy cơ tăng cân.

2. Uống 300ml nước

Việc uống 300ml nước bữa ăn, sau đó uống thêm 300ml nước sau bữa ăn có tác dụng rất lớn đến đường tiêu hóa. Uống nước vào lúc này sẽ giúp bạn tăng cường trao đổi chất.

Hơn nữa, nước sẽ làm loãng các enzym tiêu hóa, dẫn đến giảm tỷ lệ tiêu hóa và hấp thụ, đó là một cách hiệu quả để giảm cân.

Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng những người uống 2 ly nước trước bữa ăn sẽ tiêu thụ ít hơn 75-90 calo khi ăn.

photo 1661701567479 16617015675562019573909 1661730772707 1661730772804297494866 - Những thực phẩm trước bữa ăn giúp giảm cân

4. Kiwi

Kiwi là thực phẩm phù hợp nhất với chế độ ăn uống làm đẹp của phụ nữ. Bởi vì nó chứa chất dinh dưỡng phong phú nhưng ít calo. Hàm lượng chất xơ độc đáo của nó không chỉ tăng cường tiêu hóa và hấp thụ mà còn có thể gây ra cảm giác no khiến phụ nữ ăn ít hơn một cách tự nhiên. Vì vậy, kiwi là sự lựa chọn tốt nhất để giảm cân lại vẫn cung cấp đủ hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể.

Tuy nhiên, kiwi tính hàn (lạnh) vì vậy không nên ăn quá nhiều, đặc biệt là những người bị bệnh tiêu chảy.

photo 1661701613969 16617016140431240681598 1661730776237 16617307763041936328062 - Những thực phẩm trước bữa ăn giúp giảm cân

5. Dưa chuột

Trước bữa ăn, bạn có thể nhâm nhi một đĩa dưa chuột vì loại quả này có đặc tính làm mát tự nhiên có thể bảo vệ bạn khỏi tình trạng mất nước.

Đáng nói, dưa chuột có chứa đến 95% lượng nước và lượng calo cực kỳ thấp. Vì thế khi nạp dưa chuột vào cơ thể có thể giúp bạn no lâu hơn, đồng thời giải độc cơ thể và giữ cho làn da của bạn khỏe đẹp.

Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Comments

Advertismentspot_img

Hot news