Muốn có dáng xinh cần tránh ăn vào 4 khung giờ dễ tăng cân nhất trong ngày

Tin liên quan

Muốn giảm cân thành công, ngoài việc lựa chọn thực phẩm cho đúng thì cũng cần tránh ăn vào những thời điểm dễ tăng cân trong ngày.

Ai cũng biết rằng muốn giảm cân thì cần phải học cách “kiểm soát mồm miệng”. Chị Yan – một chuyên gia dinh dưỡng tại Trung Quốc cho rằng có 4 khung giờ dễ tăng cân nhất trong ngày. Nếu như bạn biết tận dụng nó thì sẽ không phải ăn kiêng hay nhịn ăn cả ngày quá khổ sở mà vẫn có thể giảm cân như ý dù không có nhiều thời gian tập thể dục.

Nếu vẫn muốn ăn trái cây, hãy ăn một lượng nhỏ và lựa chọn các loại trái cây có chỉ số GI thấp bao gồm cà chua, ổi, kiwi, cam, táo, chanh leo…

7 giờ tối

Ăn tối quá muộn là một sai lầm nghiêm trọng về dinh dưỡng và dễ khiến bạn tăng cân. Do đó, không chỉ các chuyên gia dinh dưỡng như chị Yan mà các chuyên gia sức khỏe lâm sàng cũng khuyến nghị chúng ta nên ăn tối trước 19h hàng ngày.

Khi ăn tối trước mốc thời gian này, cơ thể sẽ hấp thụ và chuyển hóa thức ăn nhanh hơn. Ăn tối trước 19h cũng giúp cơ thể có nhiều thời gian để vận động trước khi đi ngủ, như vậy sẽ “đốt cháy” mỡ thừa hiệu quả hơn.

Khoảng thời gian 2 tiếng sau bữa tối, chị Yan nhắc nhở chúng ta không nên ăn thêm bất kỳ một thực phẩm nào ngoài uống nước lọc. Ngoài ra, bạn chỉ nên ăn tối no khoảng 50 – 70% thay vì ăn tối quá no để tránh tăng cân và cơ thể có thể tiêu hao hết nguồn năng lượng dư thừa trong ngày. Thậm chí, nếu bạn không kịp ăn tối trước 19h thì có thể bỏ luôn bữa tối hoặc chỉ ăn nhẹ bằng salad hoặc vài lát trái cây ít đường.

Trước khi đi ngủ 1 tiếng

Nếu không muốn tăng cân vùn vụt, đừng bao giờ ăn bất cứ thứ gì trong vòng 1 giờ đồng hồ trước khi đi ngủ. Ngay cả với nước lọc bạn cũng không nên uống quá nhiều. Bởi vì mặc dù các chuyên gia đều đồng ý rằng uống nước trước khi đi ngủ giúp tăng cường tuần hoàn máu, trao đổi chất tốt hơn nhưng thời điểm uống không nên nằm trong khoảng 1 giờ trước khi ngủ mà cần sớm hơn.

Điều này giúp cơ thể của bạn đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo, đốt cháy mỡ thừa, nhất là ở vùng bụng. Không ăn uống gì trong 1 giờ trước khi ngủ còn giúp cơ thể đạt trạng thái nghỉ ngơi tốt nhất, các cơ quan nội tạng được tập trung vào nhiệm vụ chuyển hóa. Như vậy, giấc ngủ của bạn cũng sẽ đến một cách dễ dàng và sâu giấc hơn. Trong khi nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ ngon giấc ban đêm có nhiều tác động tích cực đến việc giảm cân.

Ngoài ra, nếu muốn giảm cân hiệu quả thì nên học cách đi ngủ sớm. Thời gian ngủ tuyệt vời nhất cho việc duy trì vóc dáng là 22h hoặc 23h. Bạn cũng nên ngủ đủ ít nhất là 6 tiếng vào ban đêm và thức dậy sớm, sau đó uống một cốc nước khi bụng rỗng để đạt được vóc dáng thon gọn và vòng eo con kiến mình hằng mơ ước.

Nguồn: Woman.tvbs, Top Beauty

Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Comments

Advertismentspot_img

Hot news