Logomania – Thời trang “đậm mùi tiền” của những cái tôi kiêu hãnh

Tin liên quan

Sau một kỳ “ngủ đông” dài nhường chỗ cho phong cách tối giản minimalism, logomania giờ đây đã quay trở lại với những bước tiến mạnh mẽ và uy lực, đưa vị thế của các thương hiệu tiến sâu vào tâm trí khách hàng. Sự “phô trương thanh thế” này đối với một số người, hay giờ đây là phần lớn giới thời trang, không những không hề phản cảm mà còn “lên ngôi” vì khẳng định địa vị của người sử dụng. Với vô số các phiên bản họa tiết, ký hiệu khác nhau, giờ đây người ta ngày càng tự tin khoác lên mình những bản phối “ngạo nghễ” mà không gắn mác cũng biết giá trị. 

Logo thương hiệu trở thành “cơn sốt” thời trang

Được biết đến là thuật ngữ để chỉ những thiết kế có các chi tiết thuộc về DNA của nhà mốt như logo, tên nhà sáng lập, họa tiết đặc trưng, thành tựu tiêu biểu,… logomania chính là chủ quyền, là dấu vân tay được để lại trên các món đồ thời trang. Vào những thập niên 90 và 2000, từ đường băng cho tới các con phố đều có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc áo in chữ Gucci cùng ba đường sọc đỏ biểu tượng hay những chiếc túi dập “chi chít” logo LV được các cô nàng sành điệu như Paris Hilton, Britney Spears,… tích cực lăng xê.

logomania 20 - Logomania – Thời trang “đậm mùi tiền” của những cái tôi kiêu hãnh

(Ảnh: Getty Images)

Tưởng chừng như đã bị lãng quên hoàn toàn khi phong cách tối giản lên ngôi, những năm trở lại đây, logomania lại tiếp tục len lỏi và “bứt tốc” trở thành tay đua số một của đường đua xu hướng với vô số phiên bản đa dạng. Không chỉ “đơn phương độc mã”, các thiết kế thời trang giờ đây có chỗ đứng chung cho những “ông lớn” cùng bắt tay để củng cố và khẳng định vị thế. Từ đây, logomania quay trở về thời hoàng kim và hưng thịnh. 

logomania 21 - Logomania – Thời trang “đậm mùi tiền” của những cái tôi kiêu hãnh

(Ảnh: Gucci)

logomania 19 - Logomania – Thời trang “đậm mùi tiền” của những cái tôi kiêu hãnh

(Ảnh: Fendi)

Xu hướng thời trang

5 họa tiết Xuân-Hè đang được giới mộ điệu nhiệt tình “săn đón”

LOGOMania và những biến thể không giới hạn 

Một trong những điều khiến logomania trở nên thịnh hành chính là vì vẻ ngoài hào nhoáng mà nó mang lại cho người mặc. Đối với các thương hiệu, đây là một xu hướng vẻ vang và sẽ được ưu tiên để “nhân bản” thật nhiều hơn nữa những chủng loại khác nhau. 

Less is more – cái tên nói lên tất cả

Dù chỉ là những chiếc áo thun basic in tên nhà sáng lập hay chiếc thắt lưng da đơn giản có khóa cài hình logo cũng trở thành món đồ kinh điển “vượt thời gian”. Những items mà bạn chắc chắn đã từng nhìn thấy ít nhất một lần trong đời có thể kể đến áo Tommy Hilfiger, Celine, thắt lưng Gucci, Valentino hay những chiếc móc khoác CC của Chanel. Các ông lớn của làng thời trang đã dễ dàng “chiếm trọn” trái tim nhạy cảm của phái đẹp nhờ sự khéo léo và nét lôi cuốn tuyệt đối khi tận dụng sức ảnh hưởng và độ phổ biến của mình. 

logomania 4 - Logomania – Thời trang “đậm mùi tiền” của những cái tôi kiêu hãnh

(Ảnh: @gxiayan)

logomania 3 - Logomania – Thời trang “đậm mùi tiền” của những cái tôi kiêu hãnh

(Ảnh: @chipupu)

Đắm chìm trong giai điệu maximalism với họa tiết monogram

Không thể thỏa mãn với những hàng tên ngắn ngọn và xúc tích, ma trận của những họa tiết cách điệu từ logo cũng được cái nhà mốt lớn phát triển và cải tiến với kiểu dáng độc đáo, màu sắc mới lạ trên muôn vàn chất liệu khác nhau. Monogram Canvas của Louis Vuitton được ra đời vào năm 1896 bởi George Vuitton, GG Monogram của Aldo Gucci hay Dior Oblique được sáng tạo bởi Marc Bohan là những “gương mặt” bạn có cố cũng khó mà quên được khi nói đến thời trang. 

quynhanhshyn  - Logomania – Thời trang “đậm mùi tiền” của những cái tôi kiêu hãnh

(Ảnh: @quynhanhshyn_)

bychloenguyen - Logomania – Thời trang “đậm mùi tiền” của những cái tôi kiêu hãnh

(Ảnh: @bychloenguyen)

chaubui  - Logomania – Thời trang “đậm mùi tiền” của những cái tôi kiêu hãnh

(Ảnh: @chaubui_)

Bên cạnh việc sử dụng logo nguyên bản để khẳng định cá tính, mỗi thương hiệu lại có cho mình những cách biến tấu rất riêng như: Valentino tạo nên những đường lượn sóng chevron từ chữ V của mình để tăng thêm sự lôi cuốn và bắt mắt hay Balmain cách điệu lại hai chữ cái đầu trong tên nhà sáng lập Pierre Balmain để kiến tạo nên mẫu họa tiết độc đáo như một mê cung. Hay thậm chí như Marine Serre, chẳng gọi tên nhưng ai cũng biết là ai với ký hiệu hình bán nguyệt nổi tiếng. 

yoyokulala - Logomania – Thời trang “đậm mùi tiền” của những cái tôi kiêu hãnh

(Ảnh: @yoyokulala)

logomania 12 - Logomania – Thời trang “đậm mùi tiền” của những cái tôi kiêu hãnh

(Ảnh: @chilli_k)

jennierubyjane - Logomania – Thời trang “đậm mùi tiền” của những cái tôi kiêu hãnh

(Ảnh: @jennierubyjane)

Uy lực nhân đôi khi đứng cùng nhau 

Thật bất ngờ khi “cái tôi” của các nhà mốt giờ đây chịu nhún nhường và đứng chung cùng những người cùng đạo. Mặc lên một thương hiệu cao cấp cũng đủ vẻ vang rồi nhưng bạn có thể mặc đến hai để khẳng định độ “chịu chi” của mình. Ở những màn hợp tác gần đây như Gucci x Balenciaga hay Fendi x Versace, người ta đã thấy cái tên Balenciaga nằm chồng lên GG Canvas và Fendi được ôm ấp trong những họa tiết baroque đặc trưng của Versace. 

gucci hongocha - Logomania – Thời trang “đậm mùi tiền” của những cái tôi kiêu hãnh

(Ảnh: @hongocha)

logomania 18 - Logomania – Thời trang “đậm mùi tiền” của những cái tôi kiêu hãnh

(Ảnh: @versace)

Nguồn: Elle

Tin cùng chuyên mục

Comments

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Hot news