Kim Kunni, nữ nghệ sĩ Việt đầu tiên trực thuộc Sony Music Entertainment

Tin liên quan

Sau nhiều ngày gây tò mò với tên bài hát CH, Kim Kunni chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc debut mang tên Chờ. Đây là một ca khúc do chính Kim Kunni sáng tác và thể hiện, đánh dấu cột mốc đầu tiên của nghệ sĩ Gen Z trên con đường theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp

Kim Kunni là tân binh trong làng giải trí Việt, ghi dấu ấn trong lòng người nghe nhạc với các sản phẩm đều do mình tự sáng tác và sản xuất hoàn toàn bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, với MV Chờ, Kim Kunni lại sử dụng gần như 100% tiếng Việt để truyền tải thông điệp tích cực về sự chờ đợi. Xen kẽ với lời nhạc Việt là những câu hát tiếng Tây Ban Nha.

“Trong bài hát này còn một vài đoạn lyrics Kim cũng hát tiếng Tây Ban Nha. Lý do chính thì là vì nếu hình tượng hoá bài hát này lên, Kim sẽ liền nghĩ ngay đến cây xương rồng. Kim từng được đọc ở đâu đó, rằng ý nghĩa của cây xương rồng trong tiếng Tây Ban Nha là ‘Ven ý tómame’. Cụm từ này dịch ra tiếng Việt thì sẽ là ‘Hãy đến và mang tôi đi’. Kim thấy cũng hợp với nội dung bài nên đã để nguyên bản ý nghĩa của cây xương rồng trong tiếng Tây Ban Nha vào luôn” – Kim Kunni chia sẻ.

BZ Kim Kunni 1 - Kim Kunni, nữ nghệ sĩ Việt đầu tiên trực thuộc Sony Music Entertainment

Kim Kunni nói về ý nghĩa loài cây xương rồng trong ca khúc Chờ

Trong MV Chờ, Kim Kunni “hiện thực hóa” ca từ bằng cách hóa thân vào cây xương rồng trên một ốc đảo giữa sa mạc. Hình ảnh tượng trưng cho sự bền bỉ, kiên trì chờ đợi đến ngày nở hoa. Và sau thời gian dài, những bông hoa xinh đẹp đã bất ngờ nở ra từ thân cây xương rồng trước sự chiêm ngưỡng của một chàng trai.

BZ Kim Kunni 2 - Kim Kunni, nữ nghệ sĩ Việt đầu tiên trực thuộc Sony Music Entertainment

Tạo hình của Kim Kunni trong MV Chờ với hình tượng loài xương rồng

Hướng đến tính nghệ thuật trừu tượng, phần hình ảnh của MV không quá cầu kỳ, chỉ sử dụng duy nhất 1 bối cảnh nhưng cài cắm nhiều chi tiết ẩn dụ về thời gian.

Chờ mở ra không gian nhiều liên tưởng để gợi nhắc thông điệp sâu hơn cả tình yêu. Nhân vật nam ở đây có thể là một “chân ái” mà “xương rồng Kim Kunni” chờ đợi. Hoặc, chàng trai cũng được xem là sự tượng trưng cho dòng chảy thời gian. Song, bất cứ khi nào có điều gì đó dường như không thể, vũ trụ sẽ luôn tìm cách mang đến cho cây xương rồng – người trẻ vẫn đang sống thật bền bỉ, kiên trì ngoài kia – những gì phù hợp nhất, chính là thông điệp chính mà giọng ca mới của V-pop muốn truyền tải.

BZ Kim Kunni 5 - Kim Kunni, nữ nghệ sĩ Việt đầu tiên trực thuộc Sony Music Entertainment

Cô hướng đến hình tượng nghệ sĩ “concept” trong làng giải trí.

“Kim là một người luôn tìm kiếm cái tích cực trong cái tiêu cực. Thậm chí nếu không thể, Kim sẽ tận hưởng luôn cả cảm xúc ‘tiêu cực’ chỉ để nuông chiều bản thân hơn. Kim luôn mong muốn mọi người sẽ luôn yêu thương bản thân kể cả là trong bất cứ giai đoạn nào của cuộc sống. Bài hát Chờ cũng là một sản phẩm Kim muốn truyền tải được năng lượng self-love của mình một cách rõ nét nhất”, nữ ca sĩ trẻ bộc bạch.

BZ Kim Kunni 6 - Kim Kunni, nữ nghệ sĩ Việt đầu tiên trực thuộc Sony Music Entertainment

Nữ nghệ sỹ trẻ có sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp

Không chỉ là sản phẩm âm nhạc được đầu tư nhất từ trước đến nay, MV Chờ còn đánh dấu một cột mộc mới của Kim Kunni. Cô là nữ nghệ sĩ Việt đầu tiên đầu quân công ty giải trí, hãng đĩa quốc tế Sony Music Entertainment (SME).

Trước đó, Luke D, Hà Lê và Hooligan. là 3 tài năng Việt trực thuộc Sony Entertainment Music. Cả ba được định hướng phát triển theo con đường chuyên nghiệp và tiệm cận với xu hướng âm nhạc thế giới.

BZ Kim Kunni 4 - Kim Kunni, nữ nghệ sĩ Việt đầu tiên trực thuộc Sony Music Entertainment

Là nghệ sĩ Gen Z, ngoại ngữ và chất riêng là thế mạnh của Kim Kunni

Với thế mạnh ngoại ngữ và tư duy âm nhạc hiện đại, có chất riêng cùng sự hỗ trợ chuyên nghiệp, bài bản ở mọi khâu, Kim Kunni được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nghệ sĩ Gen Z thành công ở “sân nhà” lẫn quốc tế bằng chính dòng nhạc mang đậm dấu ấn cá nhân này.

Chờ cũng là dự án thể hiện rõ nét định hướng âm nhạc của Kim Kunni trong tương lai. Cô hướng đến hình ảnh nghệ sĩ với những sản phẩm âm nhạc mang đậm tính concept. Đó sẽ là một “hệ sinh thái” đồng nhất được thể hiện từ trong ra ngoài; với sự kết hợp của các ca khúc, bộ nhận diện đến chiến lược quảng theo một hình ảnh, chủ đề hay ý tưởng cụ thể. Đây có thể được xem là một định hướng phát triển của thế hệ nghệ sĩ gen Z – hiện đại, mới mẻ và mang đậm dấu ấn cá nhân.

BZ Kim Kunni 3 - Kim Kunni, nữ nghệ sĩ Việt đầu tiên trực thuộc Sony Music Entertainment

“Hiện tại, Kim vẫn hướng việc xây dựng thông điệp thông qua từng khía cạnh của sản phẩm âm nhạc, từ trang phục cho đến âm nhạc, MV… đều phải mang một thông điệp đằng sau đó. Kim mong muốn sẽ là một nghệ sĩ luôn hướng đến những sự phát triển trong âm nhạc sao cho phù hợp với mình nhất. Mỗi người là một cá thể khác nhau nên Kim cũng tin rằng những gì Kim mang đến cho khán giả sẽ là một ‘nét khác biệt’ trong thị trường âm nhạc”, Kim Kunni chia sẻ.

VỀ CÁC NGHỆ SỸ GEN-Z:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Nguồn: BAZAARVIETNAM

Tin cùng chuyên mục

Comments

Advertismentspot_img

Hot news