“Củ trường sinh” mà người Nhật ăn thường xuyên, người Việt đang dần lãng quên

Tin liên quan

Loại củ này giúp điều chỉnh lượng glucose và insulin trong cơ thể và từ đó giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn thanh đạm, nhiều cá và rau củ là yếu tố chính góp phần làm gia tăng tuổi thọ của người Nhật. Khẩu phần ăn của người Nhật không quá cao sang, nó bao gồm những món ăn đời thường, thậm chí có món còn vô cùng dân dã đối với người Việt. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta vẫn chưa biết được tất cả lợi ích của chúng để tận dụng hiệu quả.

photo 1661618770151 16616187702881984285356 1661662493330 1661662493456912331584 - "Củ trường sinh" mà người Nhật ăn thường xuyên, người Việt đang dần lãng quên

Mặc dù củ khoai môn là một loại củ giàu tinh bột, xong nó có chứa hai loại carbohydrate có lợi cho việc quản lý lượng đường trong máu đó là chất xơ và tinh bột kháng, 2 chất này vừa làm chậm tiêu hóa vừa giảm lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn.

Ngoài ra, củ khoai môn còn đem đến vô cùng nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Cơ thể nhận được những lợi ích gì khi đều đặn ăn khoai môn?

1. Có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học người Anh đã phát hiện ra rằng những người ăn nhiều chất xơ có xu hướng giảm tỷ lệ mắc bệnh tim. Một nghiên cứu khác cho thấy cứ thêm 10 gam chất xơ tiêu thụ mỗi ngày, nguy cơ tử vong vì bệnh tim giảm 17%. Điều này được cho là nhờ tác dụng giảm cholesterol của chất xơ. Trong khi đó, củ khoai môn chứa hơn 6 gam chất xơ trong mỗi cốc (132 gam) – nhiều hơn gấp đôi lượng được tìm thấy trong một khẩu phần khoai tây tương đương.

Củ khoai môn cũng cung cấp tinh bột kháng, làm giảm cholesterol và có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

photo 1661618728906 1661618728975269875160 1661662499978 1661662500104231575021 - "Củ trường sinh" mà người Nhật ăn thường xuyên, người Việt đang dần lãng quên

4. Có thể kiểm soát huyết áp

Khoai môn là một loại thực phẩm không có chất béo và natri thấp, rất phù hợp cho chế độ ăn kiêng dành cho bệnh nhân cao huyết áp.

5. Tốt cho đường ruột

Cũng nhờ chứa lượng chất xơ khổng lồ, khoai môn có ích lợi trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngăn ngừa một số vấn đề như đầy bụng, khó tiêu, táo bón, tiêu chảy…

Đối tượng nào không nên ăn củ khoai môn?

Trang Bác sĩ gia đình Trung Quốc đã liệt kê ra một số đối tượng không nên ăn khoai môn kẻo hại nhiều hơn lợi. Đó là:

1. Người bị dị ứng với khoai môn: Những người bị nổi mề đay và hen suyễn không nên ăn khoai môn vì nó có thể gây ra phản ứng dị ứng đường hô hấp và dị ứng da, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu.

photo 1661618806297 16616188063581691007572 1661662505174 16616625053021960060726 - "Củ trường sinh" mà người Nhật ăn thường xuyên, người Việt đang dần lãng quên

2. Người có đờm: Khoai môn không phù hợp với người bị đờm trong cơ thể, vì nước ép khoai môn có thể làm tăng hàm lượng đờm, khiến tình trạng thêm nghiêm trọng, không có lợi cho sự phục hồi của bệnh.

Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Comments

Advertismentspot_img

Hot news