Qua tình cảnh “lúc đi hết mình, lúc về hết hồn” mà đám đạo tặc dành cho chiếc đầm ngọc trai này, dân tình dấy lên hoài nghi về giá trị mà nhà mốt thông báo.
Trần đời này, váy áo mỹ miều nào có thể xứng với người phụ nữ được tán tụng là đẹp nhất thế giới khi cô ấy sải bước trên thảm đỏ Oscar?
Kể từ khoảnh khắc chạm tay vào tượng vàng danh giá nhất hành tinh vào năm 2014, cuộc đời của Lupita Nyong’o đã bước sang trang mới. Tạp chí People không ngần ngại trao cho cô danh vị đệ nhất mỹ nữ toàn cầu. Prada, Versace, Dior… đều mong cô khoác lên làn da đen bóng những thiết kế Haute Couture tinh xảo nhất. Và tròn 1 năm kể từ màn xoay tà váy xanh mướt tựa Lọ Lem tại Oscar, Lupita quyết định trở lại thảm đỏ này với sự tương trợ từ nhà mốt Calvin Klein. Với giới mộ điệu, đây ít nhiều là sự lựa chọn bất ngờ. Tinh thần tối giản của nhà mốt tuy rất thời thượng liệu có tôn vinh lên nhan sắc khác biệt và nguồn nội lực mạnh mẽ từ “viên ngọc đen” này hay không là một dấu hỏi lớn. Đó cũng chính là tiền đề cho sự ra đời của chiếc đầm ngọc trai huyền thoại.
Sự ra đời của thần Vệ nữ
Hình tượng nữ thần của sắc đẹp và tình yêu khỏa thân đứng trên chiếc vỏ sò lớn đã thành bất hủ. Nàng được sinh ra từ bọt biển, nơi ẩn chứa những bí mật kỳ vĩ nhất của nhân loại. Với một câu chuyện thi vị như vậy, Francisco Costa – Giám đốc sáng tạo mảng thời trang nữ của Calvin Klein đã tìm thấy cảm hứng ở chất liệu ngọc trai. Ông mong muốn tạo nên một nàng Lupita nồng ấm nhưng thanh tao, phục sức bằng bộ cánh phủ đầy những viên ngọc trai hoàn mỹ nhất.
Từ đó dẫn tới sự ra đời của chiếc đầm ngọc trai. Thiết kế được tiến hành với khâu chọn lọc kỹ 6.000 viên ngọc trai, sau đó các nghệ nhân kiến tạo nên kết cấu trang phục từ chính sự đa dạng trong kích cỡ mỗi viên, đồng thời kết hợp cùng một số chất liệu khác như vải tuyn ánh kim và vải dệt kim tuyến. Francisco cho biết: “Chúng tôi đã xem xét vô vàn loại ngọc trai khác nhau, chủ yếu là ngọc trai South Sea vốn có độ óng ánh hết sức quyến rũ. Và sau khi xem chán chê thì ai cũng nhất trí rằng ngọc trai tự nhiên mới là đỉnh nhất“.
6.000 viên ngọc trai tự nhiên với sắc độ tuyệt vời và 5 kích cỡ đa dạng đã được tuyển chọn kỹ để kiến tạo nên sự ra đời của chiếc đầm biển cả.
Tất nhiên, chúng ta đều biết ngọc trai tự nhiên luôn là loại hiếm nhất và giá trị cao nhất. Ngày nay, ngọc trai tự nhiên chỉ còn có thể tìm thấy ở các biển ngoài khơi Buhrain và vùng biển thuộc Ấn Độ và Úc. Theo ước tính thì trên toàn thế giới chỉ có 1% là ngọc trai tự nhiên. Chính yếu tố này khiến ý tưởng về chiếc đầm của Francisco trở nên xa hoa đến thượng thừa. Bởi nó không đơn thuần là thời trang, mà còn là một tặng vật trăm năm có một từ mẹ thiên nhiên. Bản thân Lupita cũng hân hoan với ý tưởng về một chiếc đầm chất đầy tinh hoa từ đại dương, nhân đó mà tri ân đến nhạc sĩ Prince – người từng sáng tác ca khúc “Diamonds and Pearls”.
Để có được thành quả như ý nhất, Lupita và ekip từ Calvin Klein đã phải thử đồ để điều chỉnh thiết kế từ nhiều địa điểm khác nhau, khi thì tại chính cửa hàng của nhà mốt, khi thì ở Los Angeles. Francisco còn cho biết: “Khía cạnh quan trọng nhất của trang phục là nó phải thật sự hòa hợp với tinh thần của người mặc cũng như tôn lên được bản năng mạnh mẽ của cô ấy”.
Điều bất ngờ nhất là về phụ kiện đi kèm. Đôi giày đính ngọc trai hiệu Nicholas Kirkwood vốn được Lupita sắm từ trước khi ý tưởng nảy sinh tận vài tháng. Stylist của cô, Micaela Erlanger, giúp tô điểm phong cách với chiếc clutch tráng gương từ chính Calvin Klein. Mảnh ghép cuối cùng chính là khuyên tai Chopard, mà theo Micaela là chỉ góp thêm một chút độ lấp lánh nhưng tạo nên tổng thể hoàn hảo.

Khách sạn The London ở Los Angeles bỗng dưng mang tiếng vì bị trộm.
– Nhà mốt Calvin Klein có nói dối chăng? NTK Francisco Costa từng giãi bày với Vogue về độ tỉ mẩn trong chọn lựa ngọc trai và khẳng định “ngọc trai tự nhiên mới là đỉnh nhất“. Không có câu từ nào ở đây hàm ý rằng họ đã sử dụng ngọc trai giả. Và không may là cảnh sát trưởng quận Los Angeles đã tiết lộ với báo giới rằng họ thẩm định ngọc trai, hoàn toàn đồng ý với lời tự thú của bọn đạo tặc. Thôi thì dù giả hay thật, trộm cắp vẫn là trộm cắp.
– Bọn đạo tặc cũng rất khéo khi trong vô vàn cái tên, chúng chọn TMZ – nơi chuyên phát động tin giả và chuyện phiếm đời tư nghệ sĩ để chỉ điểm vị trí chiếc đầm, thay vì gọi cảnh sát để nhận chút tiền bồi dưỡng. Đây hẳn là động thái trả đũa vì Calvin Klein lẫn Lupita đã khiến chúng chưng hửng, kiểu như “hãy vạch trần thói phông bạt dị hợm của showbiz“.

Có lẽ lần sau nhóm đạo chích này nên lưu ý đến đồ trang sức thì hơn. Được biết thương hiệu trang sức mà Lupita đeo tại Oscar là Chopard. Đây cũng là thương hiệu từng bị trộm đến 1 triệu đô, gây chấn động cả LHP Cannes năm 2013.
– Dân tình còn tò mò không biết nhóm đạo tắc là nam hay nữ? Liệu chúng có ướm thử đầm lên người như Jennifer Lopez trong phim “Cô hầu phòng ở Manhattan“? Chắc cũng thử chán chê mê mải rồi mà thấy không đẹp nên mới vứt lại.
Dù sao đi nữa thì màn ăn cắp – vứt trả này cũng là một tiếng chuông cảnh báo cho thói “phông bạt” vốn tồn tại ở bất kỳ showbiz nào, từ chốn cao cấp nhất.
Nguồn: Vogue, The Washington Post
Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam