Bổ sung collagen bằng những thực phẩm hằng ngày

Tin liên quan

Càng lớn tuổi, lượng collagen được sản xuất trong cơ thể ngày càng sụt giảm. Điều đó khiến làn da bị lão hóa và gương mặt sẽ là nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

“Chế độ ăn uống đóng một vai trò to lớn đáng ngạc nhiên đối với vẻ ngoài và sự trẻ trung của làn da, và tất cả đều nhờ collagen.” –  (Krista goncalves) 

Trong các bữa ăn hằng ngày, cơ thể sẽ nạp protein và được chuyển hóa thành một dạng collagen sinh học. Việc bổ sung collagen bằng các món ăn hằng ngày được cho là cách hiệu quả và an toàn nhất cho cơ thể. 

Các món ăn giúp bổ sung collagen 

Nước hầm xương 

Xương được cấu tạo từ các mô liên kết và chứa nhiều khoáng chất giúp sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể. Trong nước hầm xương còn chứa canxi, magie, photpho, collagen, chondroitin, glucosamine và nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể. Thêm nước hầm xương vào chế độ ăn hằng ngày để mang lại hậu quả kỳ diệu cho làn da và xương khớp về lâu dài. 

sup ham xuong scaled - Bổ sung collagen bằng những thực phẩm hằng ngày

Ảnh: Pexels.

Gà 

Trong thịt gà chứa rất nhiều mô liên kết, chứa nhiều collagen ở phần ức và lườn gà. Khi chế biến thịt gà, chỉ nên chọn những vùng không chứa da vì da gà chứa nhiều loại chất béo độc hại, protein trong gà sẽ chuyển hóa thành các axit amin giúp thúc đẩy tái tạo collagen, phục hồi cấu trúc da và cải thiện các nếp nhăn. Không chỉ tốt cho làn da, cổ và sụn gà cũng giúp điều trị và phục hồi xương khớp. 

thit uc ga scaled - Bổ sung collagen bằng những thực phẩm hằng ngày

Ảnh: Pexels.

Bí quyết khỏe và đẹp

7 loại thảo dược hỗ trợ làm đẹp da nên có trong vườn nhà

Lòng trắng trứng 

Lòng trắng trứng chứa ít calo và nhiều proline, một trong những loại axit amin cần thiết để sản xuất collagen trong cơ thể. Trứng gà chứa những chất thúc đẩy sản sinh collagen như vitamin B, vitamin E, axit amin và lưu huỳnh. Trứng là thực phẩm dễ tìm và dễ chế biến nhưng chỉ nên ăn 3 trứng một tuần để bảo vệ sức khỏe. 

long trang trung - Bổ sung collagen bằng những thực phẩm hằng ngày

Ảnh: Unplash.

Trái cây có múi

Vitamin C giúp tăng cường sản xuất collagen rất nhiều, các loại trái cây có múi như: Cam. quýt, bưởi, chanh đều chứa một lượng lớn vitamin C tốt cho cơ thể. Không chỉ sản xuất collagen cho cơ thể, vitamin C trong trái cây còn giúp da sáng khỏe, mờ các vết thâm trên làn da. Bổ sung vitamin C còn giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ đường tiêu hóa rất tốt. 

trai cay co mui scaled - Bổ sung collagen bằng những thực phẩm hằng ngày

Ảnh: Unplash.

Bí quyết khỏe và đẹp

Nhu cầu dinh dưỡng của bạn thay đổi như thế nào theo thời gian?

Tỏi

toi scaled - Bổ sung collagen bằng những thực phẩm hằng ngày

Ảnh: Unplash.

Ngoài việc tăng hương vị trong các món ăn, tỏi còn giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen. Tỏi chứa chất xơ, vitamin A, B1, B2, C, B9, kẽm, và khoáng chất selen giúp làm chậm quá trình lão hóa cơ thể và làn da. Ngoài ra, tỏi có hàm lượng lưu huỳnh cao giúp tổng hợp và ngăn ngừa sự phân hủy collagen.

Đậu 

dau - Bổ sung collagen bằng những thực phẩm hằng ngày

Ảnh: Unplash.

Trong các loại đậu có chứa từ 35-55% lượng protein và chứa các axit amin cần thiết trong quá trình tổng hợp collagen. Đối với đậu nành và các thực phẩm từ đậu nành còn chứa hàm lượng lớn hoạt chất genistein, có khả năng kích thích sản xuất collagen tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời như đậu hũ, sữa,…

Gân bò

Gân bò là một trong những món ăn chứa nhiều collagen nhất, đến tận 42% trong mỗi phần gân bò. Từ đó gân bò giúp bổ sung dưỡng chất và rất tốt cho tóc, móng và làn da. 

mon an tu gan bo scaled - Bổ sung collagen bằng những thực phẩm hằng ngày

Phở là món ăn có chứa gân bò ngon miệng. Ảnh: Pexels.

Hạt điều 

hat dieu - Bổ sung collagen bằng những thực phẩm hằng ngày

Ảnh: Unplash.

Hạt điều có thể là một thức ăn vặt tốt cho sức khỏe, Trong thành phần của hạt điều có rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như protein, lipid, carbohydrate, các khoáng chất như phốt-pho, magiê, canxi, sắt, kẽm, đồng. Những chất dinh dưỡng này đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo collagen.

Bí quyết khỏe và đẹp

Trẻ hơn tuổi thật nhờ tập thể dục và áp dụng chế độ ăn lành mạnh

Lưu ý khi bổ sung collagen bằng thực phẩm 

Đường có thể phá hủy collagen 

Đường là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc collagen bị phá hủy, gây đỏ và kích ứng trên da. Đường còn có thể làm suy giảm elastin và collagen, đây là những protein chính tạo nên sự mềm mịn, căng bóng của da.

duong scaled - Bổ sung collagen bằng những thực phẩm hằng ngày

Ảnh: Unplash.

Carb tinh chế khiến quá trình sản xuất collagen chậm 

carb tinh che - Bổ sung collagen bằng những thực phẩm hằng ngày

Ảnh: Pexels.

Bánh quy, bánh mì, mỳ ống, bánh nướng, siro…là carb tinh chế gây hại cho phân tử collagen. Thành phần của các thực phẩm này chứa hàm lượng tinh bột và protein cao góp phần gia tăng sự hình thành AGEs, và khiến các sợi elastin bị đứt gãy đồng thời phá hủy collagen. Gây nên tình trạng xệ da, hình thành các nếp nhăn trên gương mặt. 

Bí quyết khỏe và đẹp

Chế độ ăn sáng giúp chống lão hóa da theo chuyên gia dinh dưỡng

Đồ uống có cồn sẽ âm thầm phá hủy collagen trong bạn 

thuc uong co con - Bổ sung collagen bằng những thực phẩm hằng ngày

Ảnh: Unsplash.

Chất chống ôxy hóa quan trọng nhất cho cơ thể – Vitamin A bị mất đi khi cơ thể tiêu thụ các loại đồ uống chứa cồn. Việc sử dụng các đồ uống có cồn còn khiến hình thành các gốc ôxy tự do khiến phá hủy tế bào da và các sợi collagen yếu đi và đứt. Thậm chí, đồ uống có cồn còn làm mất sức đề kháng của da khiến da dễ trở nên nhạy cảm. 

Nguồn: Elle

Tin cùng chuyên mục

Comments

Advertismentspot_img

Hot news