9 thực phẩm tốt hơn cả thuốc bổ não, các sĩ tử không nên bỏ qua

Tin liên quan

Healthline tiến hành nghiên cứu và tổng kết 9 loại thực phẩm tốt hơn thuốc bổ não, sĩ tử mùa thi càng không nên bỏ qua.

Mùa hè cũng là mùa thi của các sĩ tử. Việc ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trước mỗi ngày thi quan trọng. Việc lựa chọn đúng thực phẩm sẽ giúp sĩ tử luôn minh mẫn, tỉnh táo, cực tốt cho não bộ. Healthline tiến hành nghiên cứu và tổng kết 9 loại thực phẩm tốt hơn thuốc bổ não, sĩ tử mùa thi không nên bỏ qua:

9 thực phẩm tốt hơn thuốc bổ não

1. Quả mọng

thuc pham la thuoc bo nao si tu mua thi1 16547732755741876996722 1654838153802 1654838154025294253058 - 9 thực phẩm tốt hơn cả thuốc bổ não, các sĩ tử không nên bỏ qua

Các nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước trái cây họ cam quýt có thể giúp thúc đẩy hoạt động trí óc. Kết hợp với các thực phẩm giàu protein và chất béo lành mạnh, bạn sẽ có bữa ăn nhẹ hoàn hảo cho não bộ.

3. Sô cô la đen và các sản phẩm làm từ ca cao

Ca cao có hàm lượng flavonoid cao nhất- đó là lý do tại sao các sản phẩm ca cao như sô cô la góp phần đáng kể vào lượng flavonoid trong chế độ ăn.

Ăn thực phẩm chứa ca cao như sô cô la đen giúp cải thiện sức khỏe não bộ. Nghiên cứu cho thấy, những người dùng đồ uống có hàm lượng flavonoid cao thực hiện tốt hơn đáng kể trong các bài kiểm tra tâm thần so với những người được chỉ định đồ uống có hàm lượng flavonoid thấp.

thuc pham la thuoc bo nao si tu mua thi3 1654773275815645845549 1654838161227 16548381613991121725724 - 9 thực phẩm tốt hơn cả thuốc bổ não, các sĩ tử không nên bỏ qua

Hơn nữa, trứng chứa lutein, một sắc tố carotenoid có liên quan đến việc cải thiện chức năng thị giác và sức khỏe tinh thần.

Tuy nhiên, bạn cần ăn cả quả trứng – không chỉ lòng trắng trứng – để thực phẩm phát huy đúng nghĩa là thuốc bổ não.

6. Quả bơ

Bơ giàu lutein, một loại carotenoid tích tụ trong não và mắt. Chúng cũng là loại trái cây đa năng có thể được thưởng thức theo nhiều cách.

Đây được coi là món ăn nhẹ rất tốt cho việc học tập. Chúng cũng giúp tăng cường chức năng não bộ của bạn.

7. Cá

Omega-3 là chất béo thiết yếu đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe não bộ. Chúng tập trung nhiều trong cá béo. Đây cũng là nguồn tuyệt vời của các chất dinh dưỡng thúc đẩy sức khỏe não bộ khác như vitamin B12 và selen.

8. Củ cải

Củ cải rất giàu nitrat, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành oxit nitric. Chất này đóng nhiều vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bạn, bao gồm tăng cường lưu thông máu, cải thiện chức năng não bộ.

9. Các loại rau củ màu đỏ, cam, xanh đậm

thuc pham la thuoc bo nao si tu mua thi6 1654773276049573364918 1654838180496 165483818065013575321 - 9 thực phẩm tốt hơn cả thuốc bổ não, các sĩ tử không nên bỏ qua

Các loại rau màu đỏ, cam và xanh, bao gồm ớt, cà rốt và bông cải xanh, cải bó xôi… chứa nhiều hợp chất thực vật có lợi, bao gồm các sắc tố carotenoid, lutein và zeaxanthin được chứng minh có lợi cho hoạt động trí óc.

Do đó, trước mỗi ngày thi, sĩ tử đừng quên bổ sung những thực phẩm lành mạnh này vào chế độ ăn của mình.

Sĩ tử trước ngày thi không nên ăn gì?

Theo ThS.BS Doãn Thị Tường Vi (Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198), có 2 nhóm thực phẩm sĩ tử không nên ăn trước những ngày thi hay kiểm tra quan trọng. Đó là:

1. Thực phẩm chế biến sẵn

Những món ăn như xúc xích, dăm bông, thịt hun khói… chứa nhiều muối, chất bảo quản. Ăn những món này sẽ khiến bạn dễ háo nước, thiếu tỉnh táo.

2. Trà, cà phê, nước tăng lực

Những đồ uống này có chứa chất kích thích làm tim đập nhanh, đi tiểu nhiều gây mất nước, mất ngủ, nhức đầu, rất có hại cho não bộ. Do đó, trước những ngày thi quan trọng không nên sử dụng.

Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Comments

Advertismentspot_img

Hot news