7 thói quen nhỏ giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần hiệu quả

Tin liên quan

Tình trạng sức khỏe và tinh thần có mối liên hệ mật thiết tới chất lượng công việc và đời sống thường nhật. Nhưng giữa nhịp sống vội vã bận rộn, chúng ta khó có thể tận hưởng những khoảng lặng giúp bản thân hồi phục và làm dịu căng thẳng. Tuy vậy, vẫn có những thói quen đơn giản mà lại không mất nhiều thời gian có thể giúp bạn cải thiện cả sức khỏe và tinh thần.

7 thoi quen nho giup cai thien suc khoe va tinh than hieu qua 61af59623f292 - 7 thói quen nhỏ giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần hiệu quả

Ảnh: Instagram @alrisaa.

Chế ngự mệt mỏi với hương thảo

Có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải xa xôi, hiện nay hương thảo đã được trồng rộng rãi và phổ biến trên thế giới. Không chỉ là một loại gia vị, hương thảo còn mang lại mục đích chữa bệnh và giải tỏa tinh thần vô cùng hiệu quả.

7 thoi quen nho giup cai thien suc khoe va tinh than hieu qua 61af59629b047 - 7 thói quen nhỏ giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần hiệu quả

Ảnh: Instagram @davikah.

Nghiên cứu khoa học cho thấy ngửi một ít mùi hương thảo có thể giúp cơ thể tỉnh táo và thoát khỏi những cơn buồn ngủ. Ngoài tác dụng khắc phục tình trạng uể oải, loại thảo dược này cũng có tác dụng trong việc giảm một số vấn đề về hệ hô hấp. Bạn có thể đặt một chậu cây nhỏ tại không gian làm việc hoặc sử dụng tinh dầu hương thảo để nâng cao chất lượng sức khỏe và tinh thần. 

Bí quyết khỏe và đẹp

Liệu pháp mùi hương và làm đẹp với tinh dầu thiên nhiên

Đắp mặt nạ thư giãn

Với các tín đồ làm đẹp chân chính, đắp mặt nạ là một bước chăm sóc da không thể thiếu. Chứa các thành phần giúp nuôi dưỡng và cấp ẩm, mặt nạ cung cấp dưỡng chất giúp điều trị một số vấn đề của làn da. 

7 thoi quen nho giup cai thien suc khoe va tinh than hieu qua 61af596304866 - 7 thói quen nhỏ giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần hiệu quả

Ảnh: Instagram @thanyawee_.

Thói quen đắp mặt nạ cũng giúp bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Để thêm phần thư giãn, bạn có thể nghe nhạc, đốt nến thơm hay xông tinh dầu. Hãy để thói quen này giúp bạn xua tan những âu lo và làm dịu những căng thẳng muộn phiền nhé.

LÀM ĐẸP

10 mặt nạ giấy giúp hoàn chỉnh quy trình dưỡng da tại nhà

Tập trung hơn với một ngụm nước

Chúng ta có thể cải thiện sự tập trung chỉ với một ngụm nước. Thoạt nghe thật khó tin, thế nhưng việc bổ sung độ ẩm cho lưỡi đã được chứng minh là làm cho vùng miệng dễ chịu hơn, nhờ đó thúc đẩy quá trình giải phóng dopamine giúp tăng cường tập trung. 

7 thoi quen nho giup cai thien suc khoe va tinh than hieu qua 61af596360343 - 7 thói quen nhỏ giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần hiệu quả

Ảnh: Instagram @mayyr_.

Nếu phải làm việc liên tục, bạn có thể chuẩn bị nước sẵn trên bàn làm việc để có thể bổ sung kịp thời. Uống đủ lượng nước cũng giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả. Thói quen này đặc biệt hiệu quả khi bạn đọc sách hoặc thực hiện các công việc cần sự tập trung khác. 

Ngâm chân với nước nóng

Bàn chân là nơi tập trung khá nhiều các cơ, huyệt đạo và dây thần kinh của cơ thể. Do vậy mà việc chăm sóc tốt cho đôi bàn chân không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn đẩy lùi căng thẳng hiệu quả.

7 thoi quen nho giup cai thien suc khoe va tinh than hieu qua 61af5963b0666 - 7 thói quen nhỏ giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần hiệu quả

Ảnh: Pexels.

Ngâm chân với nước ấm sẽ giúp bạn thư giãn sâu và xua tan muộn phiền nhanh chóng. Hơn nữa, thói quen này khi được kết hợp cùng việc massage nhẹ nhàng còn tăng lưu thông máu, giúp sức khỏe ổn đình và mang lại giấc ngủ ngon. 

Bí quyết khỏe và đẹp

Ngâm chân mỗi tối: cách thư giãn hiệu quả cho người bận rộn

Bật thêm bóng đèn để khỏe mạnh hơn

Để tránh nguy cơ cảm mạo, hãy bật thêm đèn trong nhà hoặc không gian làm việc. Một nghiên cứu trên tạp chí Chronobiology International cho thấy: việc tiếp xúc với nhiều ánh sáng từ đèn hoặc mặt trời vào buổi sáng và giữa trưa làm tăng 41% lượng immunoglobulin A chống lại vi rút, làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Ánh sáng ban ngày cũng làm tăng sản xuất melatonin, một loại hormone giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch của bạn.

7 thoi quen nho giup cai thien suc khoe va tinh than hieu qua 61af59641ec8a - 7 thói quen nhỏ giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần hiệu quả

Ảnh: Instagram @pimtha.

Thói quen tắt điện thoại để ngủ ngon giấc

Hiển nhiên việc tắt điện thoại trong khi ngủ là điều rất cần thiết. Tuy vậy, để có giấc ngủ chất lượng hơn, bạn hãy rời xa điện thoại trong khoảng thời gian 30 phút trước khi ngủ. Điều này không chỉ giúp bạn ngủ nhanh hơn mà còn ngủ sâu giấc và trọn vẹn hơn. 

7 thoi quen nho giup cai thien suc khoe va tinh than hieu qua 61af59646d9a1 - 7 thói quen nhỏ giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần hiệu quả

Ảnh: Instagram @alrisaa.

Bạn cũng nên bật chế độ yên lặng trong giấc ngủ để tránh bị làm phiền bởi các thông báo. Thói quen này giúp cơ thể tránh được sự gia tăng các hormone căng thẳng khi nhận được các cập nhật trên di động. 

Bí quyết khỏe và đẹp

Điện thoại thông minh đã làm gì làn da của bạn?

Dọn dẹp không gian làm việc

Dọn dẹp nhà cửa thật sự là thói quen tốt cho việc giảm bớt lo lắng và căng thẳng. Bàn làm việc hoặc nơi ở bừa bộn sẽ làm tăng hormone căng thẳng trong cơ thể. Và vì thế, sự bừa bộn sẽ tác động xấu tới cả sức khỏe tinh thần và thể chất.

7 thoi quen nho giup cai thien suc khoe va tinh than hieu qua 61af5964cd997 - 7 thói quen nhỏ giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần hiệu quả

Ảnh: Instagram @pimtha.

Việc lau dọn nhà cửa giúp tăng mức độ tập trung của trí óc, hơn thế còn tăng năng lượng tích cực, giúp bạn ngủ ngon giấc. Bên cạnh đó, sắp xếp và giữ gìn vệ sinh cũng là một hình thức vận động nhẹ nhàng, hỗ trợ đốt cháy calo hết sức hiệu quả.

Nguồn: Elle

Tin cùng chuyên mục

Comments

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Hot news