6 món ăn sáng giảm cân hiệu quả mà vẫn đủ năng lượng

Tin liên quan

6 loại thực phẩm này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn chế độ ăn trong ngày.

Bữa sáng có ảnh hưởng nhất định đến quá trình giảm cân của bạn. Nếu chọn sai thực phẩm cho bữa sáng, bạn có thể không kiểm soát được chế độ ăn trong suốt cả ngày. Ngược lại, khi chọn đúng món ăn sáng, bạn sẽ giữ được cảm giác no đến trưa, và hạn chế tìm đến đồ ăn vặt thiếu lành mạnh. Để biết đâu là loại thực phẩm lý tưởng cho bữa sáng, giúp giảm cân và giữ eo thon, các nàng hãy tham khảo 6 gạch đầu dòng sau đây:

Trứng

Giàu protein và những vitamin, khoáng chất có lợi như selen, vitamin B2, trứng là nguồn dinh dưỡng thực sự tốt cho sức khỏe.

Cũng nhờ lượng protein dồi dào, trứng có thể giảm cảm giác thèm ăn. Khi dùng loại thực phẩm này vào bữa sáng, bạn sẽ dễ kiểm soát được chế độ ăn của mình.

Theo Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ, một nghiên cứu được thực hiện với 30 người phụ nữ thừa cân đã cho thấy rằng: “So với nhóm ăn bánh mì, nhóm ăn trứng trong bữa sáng có thể tăng đáng kể cảm giác no, và giảm lượng thực phẩm tiêu thụ trong ngày”.

f2e19dcf4ed867ea5dc00904f1a06d05 16731486492951103776823 - 6 món ăn sáng giảm cân hiệu quả mà vẫn đủ năng lượng

Sinh tố rau củ quả

Sinh tố là thức uống chế biến nhanh, tiện lợi và có thể tập trung nhiều chất dinh dưỡng. Đây còn là lựa chọn lý tưởng để giúp giảm cân.

Hãy chọn rau củ quả ít calories, nhiều chất xơ để tạo cảm giác no lâu. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung một số loại hạt giàu protein giúp tăng thêm chất dinh dưỡng, và hạn chế cảm giác thèm ăn.

Lưu ý rằng bạn cần điều chỉnh thành phần của sinh tố một cách hợp lý, tránh thêm nhiều thực phẩm có lượng calories cao, dễ phản tác dụng, không giúp ích được cho việc giảm cân.

d79739e3f084bc3b2a128841968c5ba4 16731486492321076185446 - 6 món ăn sáng giảm cân hiệu quả mà vẫn đủ năng lượng

Yến mạch

Nhắc đến các loại ngũ cốc tốt cho việc giảm cân, không thể quên nói tới yến mạch. Loại thực phẩm này ít calories, nhưng rất giàu chất xơ và protein – hai chất dinh dưỡng giúp giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời kiểm soát cân nặng được tốt hơn. Ngoài ra, yến mạch còn chứa beta-glucan giúp ổn định đường huyết.

Bạn có thể chế biến yến mạch thành nhiều món ăn sáng ngon miệng, chẳng hạn như: cháo yến mạch, yến mạch mix hoa quả và sữa chua, bánh mì yến mạch…

f62ed3270e22958e21fe0aac0c200954 1673148649323999263544 - 6 món ăn sáng giảm cân hiệu quả mà vẫn đủ năng lượng

Nguồn: Healthline

Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Comments

Advertismentspot_img

Hot news