5 thực phẩm giàu collagen giúp làn da căng mọng, không nếp nhăn

Tin liên quan

Có một số loại thực phẩm mà bạn có thể kết hợp vào chế độ ăn uống để tăng cường sản xuất collagen, làm cho làn da đẹp hơn.

Chắc chắn bạn đã nghe thấy từ “collagen” được nhắc tới nhiều lần khi nói đến sức khỏe tổng thể và làn da. Collagen và elastin là những thành phần làm cho làn da săn chắc, trẻ trung. Khi già đi, chúng ta có xu hướng mất cả collagen và elastin theo thời gian. Điều này có thể dẫn đến nhiều nếp nhăn, làn da ít căng mọng hơn. Đó là lý do tại sao rất nhiều sản phẩm chăm sóc da quảng cáo thành phần hàng đầu là collagen. 

Ngoài các sản phẩm chăm sóc da, bạn có thể bổ sung collagen từ những nguồn nào? Hóa ra, một thực phẩm chúng ta vẫn ăn hàng ngày lại có thể hỗ trợ làn da và giúp tăng cường sản xuất collagen.

lan da dep 1672721676022117132410 - 5 thực phẩm giàu collagen giúp làn da căng mọng, không nếp nhăn

Wawryszuk cho biết, nước hầm xương là loại nước dùng bổ dưỡng từ xương động vật có chứa hàm lượng collagen cao. Nước hầm xương rất giàu chất sắt, magiê, canxi, phốt pho… nên có thể hỗ trợ các khớp và xương khỏe mạnh.

Tuy nhiên, mỗi loại nước hầm xương có thể chứa hàm lượng collagen khác nhau tùy thuộc chất lượng và những thành phần khác kèm theo. Vì vậy, hãy đa dạng hóa món ăn trong các bữa ăn của gia đình mình.

2. Tảo xoắn

Mặc dù tảo xoắn không chứa collagen, Wawryszuk cho biết đây là một nguồn axit amin tuyệt vời, chẳng hạn như proline và glycine. Các chất này rất quan trọng cho việc sản xuất collagen và giúp giữ cho làn da săn chắc, không có nếp nhăn. Bạn cũng có thể dễ dàng thêm một muỗng bột tảo xoắn vào sinh tố để tăng cường dinh dưỡng.

3. Thực phẩm giàu vitamin C

lan da dep 3 1672721888685451284925 - 5 thực phẩm giàu collagen giúp làn da căng mọng, không nếp nhăn

Nấm tuyết (còn được gọi là Tremella fuciformis) là một thành phần hỗ trợ sản xuất collagen trong cơ thể chúng ta. Wawryszuk cho biết: “Các polysacarit trong loại nấm này cải thiện quá trình tổng hợp collagen trên da, giúp giảm thiểu nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi, giúp da căng mọng, ẩm mượt hơn. Nó có nguồn gốc từ châu Á và đã phổ biến trong nhiều thế kỷ vì các đặc tính chữa bệnh và chống lão hóa”. Bạn có thể nấu nấm tuyết với chà là đỏ và nhãn khô để có một món ăn có hương vị ngọt ngào mà lại tốt cho làn da của mình.

5. Cá

lan da dep 4 16727219812801202323669 - 5 thực phẩm giàu collagen giúp làn da căng mọng, không nếp nhăn

Giống như các loại động vật khác, cá có xương và dây chằng được tạo thành từ collagen. Một vài chuyên gia cho rằng collagen từ hải sản là một trong những loại cơ thể chúng ta dễ hấp thu nhất. Wawryszuk nói: “Collagen biển có mặt trong toàn bộ cơ thể cá, ngoài các mô sụn. Nó có thể làm chậm lão hóa, cải thiện độ đàn hồi của da và ngăn ngừa nếp nhăn hình thành”.

Ngoài ra, cá còn là thực phẩm giàu omega-3, có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mất nước giữa các lớp da, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa.

Lời khuyên của Nina Wawryszuk đối với người ăn chay và thuần chay: Nếu bạn ăn chay hoặc thuần chay, đừng nản lòng. Với chế độ ăn uống hợp lý, chúng ta cũng có thể kích thích sản xuất collagen. Genistein là một trong những chất thiết yếu ảnh hưởng đến việc sản xuất collagen trong chế độ ăn chay và thuần chay. Chất này thuộc nhóm isoflavone. Nó làm chậm sự suy giảm collagen và elastin xảy ra theo tuổi tác. Nguồn tự nhiên của genistein là đậu nành, cỏ ba lá đỏ, đậu lăng và các loại hạt họ đậu.

Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Comments

Advertismentspot_img

Hot news