3 thói quen ăn uống phá hủy tuyến tụy, làm tăng đường huyết cực nhanh

Tin liên quan

Dưới đây là 3 kiểu ăn uống gây hại tuyến tụy, làm tăng đường huyết mà ông Zheng Shiyan chia sẻ.

Trong cơ thể con người, các cơ quan nội tạng cần được bảo vệ không chỉ có tim, phổi, gan, thận… mà còn có cả tuyến tụy. Tuyến tụy thường bị bỏ quên, xong thực tế nó vẫn âm thầm đảm nhiệm vai trò rất quan trọng.

Tuyến tụy là một cơ quan quan trọng trong hệ tiêu hóa, chúng có vai trò sản xuất các enzyme và hormone, đặc biệt chúng có khả năng sản xuất insulin – thứ cần thiết trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu.

photo 1653212668417 16532126688431323176918 - 3 thói quen ăn uống phá hủy tuyến tụy, làm tăng đường huyết cực nhanh

Đồ ăn ngọt, giàu chất béo sẽ gây gánh nặng cho tuyến tụy, đặc biệt người có đường huyết cao, người bị tăng mỡ máu thì càng nên tránh.

2. Chế độ ăn nhiều thịt đỏ, thịt qua chế biến làm tăng đường huyết

Các loại thịt đỏ hoặc thịt đã qua chế biến như giăm bông, thịt xông khói và xúc xích đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến sức khỏe tuyến tụy.

Nghiên cứu cho thấy, nếu tiêu thụ 50 gam thịt chế biến sẵn mỗi ngày, nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy sẽ tăng 19%, đặc biệt đối với nam giới.

photo 1653212845514 16532128455792095155769 - 3 thói quen ăn uống phá hủy tuyến tụy, làm tăng đường huyết cực nhanh

Nếu bạn bị tiểu đường, bạn nên ăn trứng ít hơn ba quả một tuần. Nếu bạn chỉ ăn lòng trắng trứng, bạn có thể ăn nhiều hơn. Cách chế biến trứng lành mạnh nhất là luộc hoặc ăn cùng salad.

Những người có lipid máu đặc biệt cao và cholesterol cao nên giảm ăn lòng đỏ trứng hoặc có thể bỏ ăn trứng. Bệnh nhân tiểu đường không nên sử dụng trứng gà cho món thịt kho hay thêm đường vào trứng để gia tăng hương vị vì điều đó sẽ làm tăng đường huyết.

3 loại thức uống giúp ổn định đường huyết ngay cả người khỏe mạnh cũng nên dùng

1. Nước ép bưởi

Do bưởi rất giàu crom, có thành phần tương tự như tác dụng hạ đường huyết của insulin, do đó nước ép bưởi có thể điều chỉnh lượng đường trong máu và còn có tác dụng giảm cân. Đối với bệnh nhân đái tháo đường, tăng mỡ máu và tim mạch, bưởi có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.

2. Giấm táo

Theo Healthline, một nghiên cứu ở những người mắc bệnh tiểu đường đã báo cáo rằng tiêu thụ 2 muỗng canh giấm táo trước khi đi ngủ làm giảm lượng đường trong máu lúc đói xuống 4% vào sáng hôm sau. Nhiều nghiên cứu khác ở người cho thấy giấm táo có thể cải thiện chức năng insulin và giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn.

photo 1653212887985 1653212888128842743827 - 3 thói quen ăn uống phá hủy tuyến tụy, làm tăng đường huyết cực nhanh

3. Trà cam thảo

Trà cam thảo là một lựa chọn tuyệt vời mà không làm tăng lượng đường trong máu. Một nghiên cứu trên động vật từ năm 2007 cho thấy mức đường huyết đã giảm ở những con chuột mắc bệnh tiểu đường sau khi chúng tiêu thụ chiết xuất cam thảo.

Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Comments

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Advertismentspot_img

Hot news