3 lý do đằng sau cảm giác luôn thèm ăn

Tin liên quan

Đói và thèm ăn luôn có mối liên hệ với nhau. Khi đói, chúng ta sẽ muốn ăn để giải tỏa cơn đói, bổ sung năng lượng. Tuy nhiên, cũng có không ít người khổ sở vì cảm giác không đói nhưng luôn thấy thèm ăn.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng ít nhất một lần trải qua cảm giác không thấy đói hoặc vừa ăn xong nhưng lại rất thèm ăn. Nhiều người còn gọi vui cảm giác này là “chứng nhạt mồm nhạt miệng”. 

Nếu thường xuyên rơi vào tình trạng này, bạn sẽ khó mà tập trung hay làm việc hiệu quả, đồng thời khó kiểm soát lượng cũng như loại thức ăn nạp vào. Từ đó dẫn tới béo phì, rối loạn chuyển hóa, bệnh dạ dày và tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm khác. 

Muốn cảm giác không đói nhưng vẫn rất thèm ăn biến mất, đầu tiên bạn phải hiểu nguyên gây gây ra chúng để trị tận gốc. Sau đây là 3 lý do phổ biến nhất gây ra tình trạng này:

1. Căng thẳng hoặc buồn chán

Ăn uống vô tội vạ khi căng thẳng hặc khi buồn chán là thói quen xấu không hề hiếm gặp trong xã hội hiện đại. Nhất là với những người trẻ quá bận rộn, bị stress kéo dài, quá nhiều áp lực hoặc có tinh thần bất ổn, tâm lý tiêu cực. 

Ngoài ra, tác dụng phụ của một vài loại thuốc cũng có thể gây ra cảm giác khó chịu này. Nhất là các loại thuốc tác động đến hormone, thuốc điều trị thần kinh hay co giật. Nên tốt nhất hãy uống thuốc đúng chỉ định và tham khảo ý kiến bác sĩ để có sự chuẩn bị, tâm lý đối phó nhé! 

Để cải thiện tình trạng không đói nhưng rất thèm ăn, các bạn có thể áp dụng ngay 4 mẹo “cứu cánh” sau đây: 

– Hãy ăn đúng giờ và đủ 3 bữa một ngày.

– Bố trí bữa ăn phụ với thực phẩm lành mạnh hơn. 

– Uống đủ nước, uống nước ấm khi thấy thèm ăn vô cớ.

– Chuyển hướng sự chú ý sang đối tượng khác như một cuộc trò chuyện, một đoạn phim hài ngắn hoặc vài động tác thể dục sẽ rất hữu ích để xua tan đi cảm giác khó chịu này. 

Nguồn: Family Doctor, Eat This

Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Comments

Advertismentspot_img

Hot news